วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552

การตอบรับคำเชิญ

การตอบรับคำเชิญ สำหรับการตอบรับคำเชิญมี 2 วิธี
1. ตอบรับ มักกล่าวขอบคุณก่อนแล้วตามด้วยการตอบรับ

- Thank you . I’d love to
( แธงค์กิ่ว ไอดึ ลัฟ ทู )
ขอบคุณค่ะ ด้วยความยินดี

- Thank you . I’ll be very glad to.
( แธงค์กิ่ว ไอ ดึ บี เวริ แกลด ทู )
ขอบคุณ ด้วยความยินดี

- Thank you . I’d like to very much.
( แธงค์ กิ่ว ไอ ดึ ไลท์ ทู เวริ มัช )
ขอบคุณ ด้วยความยินดี

- Thank you That’s very kind of you.
( แธงค์กิ่ว แธทส เวริ คาย เอิฟ ยู )
ขอบคุณค่ะ เป็นความกรุณาของคุณ

- Thank you . That’ll be fine.
( แธงค์กิ่ว แธทอิล บี ฟายน์ )
ขอบคุณค่ะ ดีเหมือนกัน

- Thank you . If you want me to.
( แธงค์ กิ่ว อีฝ ยู ว้อน มี ทู )
ขอบคุณค่ะ ถ้าคุณต้องการให้ฉันไป

2. ตอบปฏิเสธ มักกล่าวขอบคุณแล้วปฏิเสธ

- Thank you ,but I don’t have the time.
( แธงค์กิ่ว บัท ไอ โด้นท แฮฝ เธอะ ไทม์ )
ขอบคุณค่ะ แต่ฉันไม่มีเวลา

- Thank you , but I’m afraid I can’t .
( แธงค์กิ่ว บัท อาม อัฟ เฟรด ไอ คั้นท )
ขอบคุณ แต่ ฉันเกรงว่าจะไม่ได้

- I’d like to, but I’m not so well.
(ไอ ดึ ไลท์ ทู บัท อาม น๊อท โซ เวล )
ฉันต้องการ แต่ ฉันไม่สบาย

- I’m sorry, but I…………………
( อาม ซอริ บัท ไอ................... )
ฉันเสียใจนะ แต่ ฉัน................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น